วันศุกร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2558

บันทึกการเรียนครั้งที่ 3 วันที่ 3 กันยายน 2558

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 3
วันพฤหัสบดี ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2558
ความรู้ที่ได้รับ
·     อาจารย์แนะนำการออกแบบตกแต่งบล็อกเกอร์
·     เชื่อมบัญชีบล็อกเกอร์กับอาจารย์
·     เขียนป้ายชื่อของตัวเอง
·     ทบทวนเพลง
·     เพลงใหม่ 5 เพลง
·     เพลงอาเซียน
·     เรียนทฤษฏี ความหมาย ความสำคัญ องค์ประกอบและการพัฒนาทักษะทางภาษาของเด็กปฐมวัย
·     กิจกรรมวาดรูปสิ่งที่ตนเองรักด้วยสีเทียน

เพลง


ป้ายชื่อ



เพลงอาเซียน






      ฝึกร้องเพลงอาเซียนในสัปดาห์ที่แล้ว โดยการบูรณาการท่าทาง ให้นักศึกษานั่งเป็นวงกลม นับ 1 2 ไปจนคนสุดท้าย ฃคนที่นับ 1 เป็นดอกไม้ ก้าวออกไปข้างหน้า คนที่นับ 2 เป็นผีเสื้อยืนตรงที่เดิม แล้วหันหน้าเข้าหากันกับคู่ของตน โดยร้องเพลงอาเซียนและทำท่าสวัสดี ทักทายของแต่ละประเทศ   โดยผีเสื้อจะบินไป ของตนเดินไปทาง     ด้านขวาจครบทุกประเทศ



กิจกรรมวาดรูปสิ่งที่ตนเองรักด้วยสีเทียน





         สีที่ดีที่สุดสำหรับเด็กในช่วงปฐมวัย คือสีเทียน เพราะ สีเทียนไม่อันตราย ไม่แหลม มีหัวขนาดใหญ่ ระบายได้รวดเร็ว ไม่ขัดต่อจินตนาการเด็ก ต่างจากดินสอ หรือสีไม้ ซึ่งมีลักษณะแหลม มีอันตราย เป็นสิ่งที่ไม่สมควรมีไว้ในห้องเรียนชั้นอนุบาล
 

การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้  
      นำวิธีการออกแบบบล็อกเกอร์ มาสร้างสื่อการสอนและสะสมผลงานได้ในอนาคต สามารถนำบทเพลงมาประยุกต์ใช้กับหน่วยการเรียนต่างๆ ในการสอนจริงได้ สำหรับเพลงอาเซียนสามารถนำมาใช้สอนเด็กในการแนะนำตัวเป็นภาษาอาเซียนได้อย่างดีและสนุกนาน ได้ความรู้เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับประเทศอาเซียน จำง่าย สามารถนำทฤษฏีมาประยุกต์ใช้สังเกตพฤติกรรมสามารถนำมาพัฒานาและแก้ไขได้ กิจกรรมวาดรูปด้วยสีเทียนทำให้รู้จักเลือกอุปกรณ์ในการระบายสีได้อย่างถูกต้องคือควรใช้สีเทียนมากกว่าสีไม้เพราะ สีไม้อันตรายกว่าสีเทียนและไม่ควรมีสีไม้หรือดินสอภ่ายในห้องเรียนอนุบาลเด็ดขาด

การประเมินผล

ประเมินตนเอง    
   ร่วมกิจกรรมและปฏิบัติกิจกรรมต่างๆอย่างเต็มที่อาจสมาธิหายไปบ้างแต่ก็ยังตั้งใจอยู่ 90%

ประเมินเพื่อน     
   เพื่อนทุกคนร่วมกิจกรรมเป็นอย่างดี จะมีบางกลุ่มที่อาจทำไม่ดีเพราะยังไม่พร้อมจึงต้องใช้เวลาในการปรับตัวของเพื่อนบางคน 90%

ประเมินอาจารย์ 

   อาจารย์ลำดับการทำกิจกรรมได้อย่างสนุกสนานไม่น่าเบื่อ เรียนแล้วมีความสุข 100%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น