วันอังคารที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2558

บันทึกการเรียนครั้งที่ 5 วันที่ 17 กันยายน 2558

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 5
 วันพฤหัสบดี ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2558

ความรู้ที่ได้รับ
·     เล่นเกมก่อนเข้าสู่บทเรียน
·     ทบทวนเพลงในสัปดาห์ที่แล้ว
·     เรียนทฤษฏี
·     กิจกรรมร้องเพลง




    เล่นเกมก่อนเข้าสู่บทเรียน
         เล่นเกมก่อนเข้าสู่บทเรียน โดยให้ทุกคนนั่งเป็นครึ่งวงกลุ่มนับเลข 1 2 3...ไปเรื่อยๆ คนไหนนับลงเลขที่มี  3 และ 7 ให้ตบมือแทนการพูด ใครผิดให้ออกมาเต้นหน้าห้อง





                                                 โฉมหน้าผู้ถูกลงโทษ  ภาพโดยธิดารัตน์





เรียนทฤษฏีแนวทางการจัดประสบการณ์ทางภาษา
สำหรับเด็กปฐมวัย



    

 การตั้งคำถามก่อนเข้าสู่บทเรียน
       เป็นเทคนิคการสร้างความสนใจในบทเรียน กระตุ้นผู้เรียนให้มีความสนใจและมีส่วนร่วมในเนื้อหาที่จะเรียนได้เป็นอย่างดี









ร้องเพลงดวงอาทิตย์



การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

      สามารถนำเทคนิควิธีการตั้งคำถามเพื่อจูงใจให้ผู้เรียนเกิดความสนใจในบทเรียนได้มากยิ่งขึ้น สามารถนำเกมการนับเลข 3 และ 7 ใช้ในการเพิ่มความกระตือรือร้นให้กับผู้เรียนและได้ร่วมปฏิบัติกิจกรรมกันครบทุกคน สามารถใช้เพลงเกี่ยวกับเด็กปฐมวัยเพื่อนำไปปรับใช้กับหน่วยการสอนต่างๆในอนาคตได้

การประเมินผล
ประเมินตนเอง
     ได้เข้าร่วมกิจกรรมนับเลข และโดนทำโทษโดยการเต้นหน้าห้อง วันนี้ร่วมกิจกรรมได้อย่างสนุกสนานและเข้าใจ ช่วงเช้ามีฝนตกเล็กน้อยทำให้บรรยากาศดูเงียบเหงาบ้าง ประเมินตนเอง 90 เปอร์เซนต์
ประเมินเพื่อน   
     บรรยาการภายในห้องหนาวๆ เพราะฝนตกตั้งแต่เช้าจึงทำให้เพื่อนหลายๆคนไม่ค่อยActive แต่ช่วงหลังๆ มีกิจกรรมได้ร่วมสนุกกันทั้งห้องบรรยากาศจึงสนุกสนาน วันนี้ได้ 80 เปอร์เซนต์

ประเมินอาจารย์ 

     บรรยากาศในห้องเรียนเหงาๆ เพราะฝนตก อาจารย์จึงพาทำกิจกรรมเล่นเกมเพื่อผ่อนคลายและสร้างความสนุกสนาน อาจารย์มีการวิเคราะห์บรรยากาศภายในห้องเรียนและสามารถหากิจกรรมเพื่อผ่อนคลายให้กับนักศึกษาได้เป็นอย่างดี การเรียนในวันนี้จึงไม่ตึงเครียดหรือเน้นทฤษฏีมากนัก จะเน้นเป็นการปฏิบัติกิจกรรม เล่นเกม และร้องเพลง อย่างสนุกสนาน ประเมินอาจารย์ 90 เปอร์เซนต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น